เว็บเฮ็ล์พ (Webhelp) ผู้ให้บริการบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ (BPO) เพื่อประสบการณ์ลูกค้าชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า ในปีนี้บริษัทประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยยอดการเติบโตสูงสุดทั่วโลกนับตั้งแต่ก่อตั้งธุรกิจ โดยปัจจุบันเว็บเฮ็ล์พมีการดำเนินงานครอบคลุมในกว่า 60 ประเทศ และมีพนักงานเกือบ 125,000 คนทั่วโลก นอกจากนี้ เว็บเฮ็ล์พยังได้คว้ารางวัลระดับอุตสาหกรรมมากกว่า 50 รางวัลในปีนี้ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในรายงานการ์ตเนอร์ เมจิก ควอแดรนท์ (Gartner Magic Quadrant) ด้านบริการลูกค้า BPO และได้เรตติ้งสูงสุดในด้านประสบการณ์ลูกค้าทั่วโลกโดยอนาลิสต์ เอเวอเรส กรุ๊ป (Analyst Everest Group)
ตลอดปีนี้ เว็บเฮ็ล์พได้ขยายสาขาใหม่ถึง 24 แห่งและขยายธุรกิจไปใน 6 ประเทศใหม่ ได้แก่ ไทย, บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา, กานา, อิสราเอล, มาซิโดเนียเหนือ และจีน พร้อมกับการเปิดไซต์ใหม่อีก 18 แห่งในภูมิภาคที่เคยดำเนินธุรกิจมาก่อนแล้วทั้งสหรัฐอเมริกา, ลาตินอเมริกา, เอเชียแปซิฟิก, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา นอกจากนี้ ฐานผู้รับบริการของเว็บเฮ็ล์พยังขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2565 โดยมีผู้รับบริการรายใหม่กว่า 240 เจ้าทั่วโลก และต้อนรับพนักงานมากความสามารถกว่า 25,000 รายสู่บริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น เว็บเฮ็ล์พได้เดินหน้าสนับสนุนการทำงานแบบไฮบริดและการทำงานทางไกลผ่านข้อเสนอเว็บเฮ็ล์พ เอนีแวร์ (Webhelp Anywhere) เพื่อมอบที่สุดแห่งความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดให้กับผู้รับบริการ และตอบสนองความต้องการด้านการทำงานของพนักงานที่เปลี่ยนแปลงไป
โอลีวีเย ดูอา (Olivier Duha) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของเว็บเฮ็ล์พ กล่าวว่า "ธุรกิจจะเติบโตได้ต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจของทีมงาน และบุคลากรของเราทุกคนต่างมีส่วนร่วมในปีที่แสนพิเศษของเว็บเฮ็ล์พ เราภูมิใจกับผลงานของเราที่พนักงานทุกคนได้สร้างสรรค์ในนามของผู้รับบริการ และตั้งตารอที่จะเติบโตเช่นนี้ต่อไปในปี 2566 โดยจะลงทุนด้านเทคโนโลยีและบุคลากรเพิ่มเติม เพื่อมอบโซลูชันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับผู้รับบริการ ตลอดจนลูกค้าของผู้รับบริการ"
เว็บเฮ็ล์พประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการและการลงทุนเชิงกลยุทธ์จำนวนมาก ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อกิจการกรูโป เซอร์วิสเซส (Grupo Services) ในลาตินอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านประสบการณ์ของลูกค้าแบบดิจิทัลชั้นนำของบราซิล ส่วนในภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เว็บเฮ็ล์พได้ผนึกกำลังกับไอท์บลิงเคอร์ส (Uitblinqers) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบทบาทของบริษัทในตลาดเนเธอร์แลนด์ และเพิ่มการลงทุนในโกบียอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Gobeyond Partners) พร้อมสร้างแนวปฏิบัติแบบ "นัดจ์" (Nudge) ซึ่งเป็นหน่วยกลยุทธ์ที่ใช้ประโยชน์จากแนวคิดเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผ่านการเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้า
"ปีก่อน ๆ นี้สอนให้เรารู้ว่า ความสัมพันธ์และความเป็นมนุษย์มีความสำคัญมากกว่าที่เคย ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำของบริษัทที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผู้นำในด้านประสบการณ์ของลูกค้าที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลางและปรับให้เข้ากับเทคโนโลยี" โอลีวีเย ดูอา กล่าวเสริม
นอกจากนี้ เว็บเฮ็ล์พยังมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความยั่งยืนและแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environment, Social, Governance หรือ ESG) โดย 12% ของพนักงานได้รับการว่าจ้างผ่านโปรแกรมการจัดหาพนักงานแบบช่วยเหลือสังคมระดับรางวัล ซึ่งรวมถึงโครงการจ้างเยาวชนที่ด้อยโอกาสและโครงการกลับคืนสู่สังคม (Reintegration) เพื่อช่วยให้ผู้ต้องขังหญิงสามารถกลับเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ ตลอดจนอีโคซิสเต็มที่สนับสนุนการจ้างงานผู้อพยพและผู้ลี้ภัย ในปีนี้ เว็บเฮ็ล์พยังได้ร่วมมือกับ SGS ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้การรับรองชั้นนำ ในโครงการริเริ่มระยะยาวเพื่อปกป้องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากรแนวหน้า
กลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจของเว็บเฮ็ล์พตอกย้ำความปรารถนาขององค์กรที่หวังทำหน้าที่เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์แบบบลูโอเชียน (Blue Ocean) โดยใช้ประโยชน์จากทั้งเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกและความเชี่ยวชาญในท้องถิ่นเพื่อปลดล็อกคุณค่าใหม่สำหรับผู้รับบริการ โซลูชันและบริการของเว็บเฮ็ล์พได้รับการออกแบบให้มีความเกี่ยวข้องและมีคุณค่าสำหรับทั้งผู้รับบริการสายดิจิทัลเนทีฟ ตลอดจนธุรกิจที่ต้องการพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และอยากขับเคลื่อนคุณค่าเชิงกลยุทธ์และความแตกต่างให้กับองค์กร
ในปี 2566 เว็บเฮ็ล์พจะยังคงสานต่อกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อสร้างการเจริญเติบโตให้ธุรกิจต่อไป โดยจะมีการขยายสาขาไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ และพื้นที่ที่เคยดำเนินธุรกิจอยู่แล้วทั่วโลก รวมถึงในเอเชียแปซิฟิก, ยุโรป,ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และทวีปอเมริกา และจะเดินหน้ายกระดับการลงทุนในบุคลากร, เทคโนโลยี และนวัตกรรม
เกี่ยวกับเว็บเฮ็ล์พ
เว็บเฮ็ล์พทำหน้าที่ออกแบบ ส่งมอบ และปรับแต่งประสบการณ์ของมนุษย์ที่น่าจดจำสำหรับโลกดิจิทัลในปัจจุบัน ผ่านการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่พลิกโฉมไปจากเดิม ตั้งแต่การขายไปจนถึงการบริการ การกลั่นกรองเนื้อหาไปจนถึงการจัดการเครดิต เว็บเฮ็ล์พเป็นพันธมิตรแบบครบวงจรตลอดเส้นทางการทำธุรกิจของลูกค้าแบบ B2C และ B2B พนักงานที่พร้อมให้บริการกว่า 110,000 คนในกว่า 60 ประเทศทั่วโลกของเราได้สร้างความแตกต่างให้กับบรรดาแบรนด์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ปัจจุบัน เว็บเฮ็ล์พเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้การดูแลของฝ่ายบริหารและกรุ๊ป บรูว์แซล ล็องแบร์ (Groupe Bruxelles Lambert) (Euronext: GBLB) บริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนชั้นนำระดับโลก ณ เดือนพฤศจิกายน 2562 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บเฮ็ล์พได้ที่ Webhelp.com