ศูนย์บริการในบาห์เรนถือเป็นความสำเร็จครั้งใหม่สำหรับภาคบริการทางการเงินในราชอาณาจักร
ศูนย์แห่งใหม่นี้คาดว่าจะสร้างงาน 250 ตำแหน่งให้กับชาวบาห์เรน
บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ตะวันออกกลาง หรือ PwC Middle East เตรียมจัดตั้งศูนย์บริการแห่งใหม่ในกรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 โดยศูนย์ฯ ดังกล่าวจะให้บริการด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบเชิงกลยุทธ์และให้คำปรึกษาแก่สถาบันระดับโลกหลายแห่ง เป้าหมายของ PwC Middle East คือการขยายตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง และศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายทั่วโลกของ PwC ที่มีพนักงาน 328,000 คนทำงานในบริษัท 152 แห่งทั่วโลก ทั้งนี้ บาห์เรนตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ใจกลางอ่าวและสะดวกต่อการเดินทางไปยังซาอุดีอาระเบีย ทำให้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับศูนย์บริการแห่งใหม่เพื่อรองรับความสำเร็จในระดับภูมิภาค
ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านภาษีอากร, กฎหมาย, ข้อตกลง, การรับประกัน (การตรวจสอบบัญชี) และบริการให้คำปรึกษา ศูนย์บริการแห่งใหม่ในบาห์เรนนี้จะยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วยภาครัฐ, สถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ, ผู้ผลิต, ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และอีกมากมาย
PwC Middle East วางแผนที่จะใช้กลยุทธ์ระหว่างประเทศที่มีอยู่แล้วเพื่อขยายขีดความสามารถจากเครือข่ายทั่วโลก โดยคาดว่าจะสร้างงาน 50 ตำแหน่งให้กับชาวบาห์เรนในขั้นต้น และตั้งเป้าที่จะมีพนักงานที่ศูนย์ฯ ทั้งหมด 250 คน ศูนย์บริการระดับภูมิภาคในบาห์เรนจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์ฯ อื่น ๆ ในภูมิภาค และได้วางแผนเบื้องต้นที่จะให้บริการลูกค้าในพื้นที่แล้ว
คุณฮานี อัชการ์ (Hani Ashkar) หุ้นส่วนระดับอาวุโสประจำตะวันออกกลางของ PwC Middle East กล่าวว่า "นอกเหนือจากต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่าและสถานที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ช่วยให้เข้าถึงภูมิภาคได้ง่ายแล้วนั้น พนักงานมากความสามารถของบาห์เรนที่พูดได้สองภาษาก็ยังเป็นบุคลากรทรงคุณค่าที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ท่ามกลางเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังเติบโตอย่างสม่ำเสมอและน่าประทับใจ"
"เราคือชุมชนนักแก้ปัญหาที่นำความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมารวมกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน" คุณอัชการ์กล่าวเสริม
ฯพณฯ คาลิด ฮูไมดัน (Khalid Humaidan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจบาห์เรน กล่าวว่า "การตัดสินใจของ PwC ในการจัดตั้งศูนย์บริการระดับภูมิภาคในบาห์เรน เป็นข้อพิสูจน์ถึงอีโคซิสเต็มทางการเงินที่เฟื่องฟูของราชอาณาจักร ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บาห์เรนได้สร้างรากฐานทางการเงินที่มั่นคง เพื่อให้สามารถให้บริการทางธุรกิจที่มั่นคงได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างทุกวันนี้ ด้วยโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกและพนักงานมากความสามารถซึ่งผสานข้อมูลเชิงลึกในท้องถิ่นเข้ากับมุมมองระดับโลก บาห์เรนยังคงสร้างเรื่องราวความสำเร็จระดับโลกและสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจของผู้เล่นชั้นนำในอุตสาหกรรม เราหวังว่าจะได้สนับสนุนโครงการริเริ่มล่าสุดของ PwC ตลอดเส้นทางการลงทุนของพวกเขา"
เพื่อให้สอดคล้องกับแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ (ERP, 2564) ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจของบาห์เรนผ่านภาคส่วนที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์กลางประจำภูมิภาคและคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญต่อความพยายามในการกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจของบาห์เรน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาคบริการทางการเงินในบาห์เรนได้แซงหน้าอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในฐานะผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดต่อการเติบโตของ GDP โดยคิดเป็น 17.5% ในปี 2565 ภาคส่วนนี้ยังคงแสดงการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ตั้งของสถาบันการเงินชั้นนำในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลก