Opn เปิดตัวบริการออกบัตรในประเทศไทย ขยายธุรกิจโซลูชัน BaaS
บริษัท OPN Holdings จำกัด (ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อแบรนด์ “Opn”) ผู้ให้บริการโซลูชันการเงินแบบครบวงจร ได้ประกาศเปิดตัวบริการออกบัตรในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถออกบัตร จัดการโปรแกรม และบริหารแคมเปญภายใต้แบรนด์ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปิดตัวบริการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจโซลูชัน Banking-as-a-Service (BaaS) ของบริษัทหลังจากเปิดตัวบริการ Acquiring-as-a-service ไปก่อนหน้านี้ และยังสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินที่ครอบคลุมความต้องการทุกรูปแบบ
บริการออกบัตรของ Opn ที่เปิดตัวในครั้งนี้เป็นบริการแบบครบวงจรที่ขับเคลื่อนโดย API ซึ่งช่วยให้ธนาคาร สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) แพลตฟอร์ม มาร์เก็ตเพลส และธุรกิจอื่นๆ สามารถออกบัตรได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถใช้ได้ผ่านช่องทางออนไลน์และที่หน้าร้านผ่านโทรศัพท์มือถือ
บริการออกบัตรของ Opn มีคุณสมบัติเด่นๆ ที่สนับสนุนการทำงานของธุรกิจได้ดังนี้
- ออกบัตรได้ตรงตามความต้องการเฉพาะของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงบัตรสะสมแต้มและบัตรของขวัญเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่
- เพิ่มวิธีการใช้จ่ายให้กับโมบายล์วอลเล็ต ซึ่งเป็นวิธีการชำระเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกับคิวอาร์โค้ดและมีแนวโน้มที่อัตราการใช้งานในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นถึง 63% ในปี 25681
- เข้าถึงข้อมูลและพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและการตลาด
- รองรับทุกขั้นตอนของการออกบัตรตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างราบรื่น
- โครงสร้างระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง รองรับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ และสร้างแหล่งรายได้เพิ่มเติม เช่น การแบ่งรายได้จากค่าธรรมเนียม Interchange Fee
“เราได้ช่วยให้ธนาคาร สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) และธุรกิจอื่นๆ ในไทยสามารถนำโซลูชันการออกบัตรของเราไปผนวกรวมกับบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างกลมกลืน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถมอบบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้บริโภคในไทยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น จากเดิมที่มีอัตราการเข้าถึงค่อนข้างต่ำ” นายอิศราดร หะริณสุต กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง Opn กล่าว
จำนวนผู้ถือบัตรเครดิตในไทยมีเพียง 23%2 เท่านั้นและประชากร 63% ของประเทศยังไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้
“เรายินดีที่ได้เปิดตัวบริการออกบัตรเป็นอีกบริการหนึ่งในโซลูชันกลุ่ม BaaS ของเรา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านการเงินแบบครบวงจร และในอนาคตเราจะขยายบริการในโซลูชัน BaaS ของเราเพิ่มเติม เพื่อมอบประสบการณ์การเงินดิจิทัลที่ราบรื่น ไร้พรมแดน ให้กับธุรกิจและผู้บริโภคทุกคน” มร. แม็กซิม ร็อคไลน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Opn กล่าว
ในปัจจุบัน Opn ให้บริการ Opn Payments ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบครบวงจรและ Opn Pro บริการให้คำปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (DX) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการออกบัตรของ Opn ได้ที่ https://www.opn.ooo/th-th/products/card-issuing/
เกี่ยวกับ Opn
Opn ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 มีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบการรับชำระเงินออนไลน์แบบครบวงจรและโซลูชันสำหรับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ปัจจุบันให้บริการทั้งร้านค้าและธุรกิจนับพันแห่งทั่วโลก มีกิจการตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ เป็นผู้นำทางด้านการเงินในเอเชียแปซิฟิค และติด 25 อันดับผู้ให้บริการประมวลผลธุรกรรมในสหรัฐอเมริกา Opn ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “เปิดประตูสู่ธุรกิจดิจิทัลสำหรับทุกคน” มีพันธกิจในการเชื่อมโยงผู้บริโภค ธุรกิจ และสังคมถึงกัน ผ่านนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ช่วยให้ทุกภาคส่วนเข้าถึงระบบนิเวศทางเศรษฐกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบันได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดย Opn เป็นองค์กรเอกชน ซึ่งมีผู้ถือหุ้นหลัก คือ Toyota Financial Services Corporation ฝ่ายการเงินของ Toyota Motor Corporation และ SCB10X หน่วยงานด้านการร่วมทุนภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.opn.ooo